Nghiên cứu là một trong 5 hoạt động chính của Viện IRED. Các lĩnh vực nghiên cứu mà Viện IRED đã và đang quan tâm đều nhằm hướng đến việc hiểu rõ hơn về thực trạng của giáo dục Việt Nam, về các nền giáo dục tiến bộ trên thế giới, về lịch sử giáo dục của Việt Nam và các nước, cũng như hướng đến việc đề xuất những giải pháp thiết thực cho công cuộc canh tân nền giáo dục của Việt Nam.
Cụ thể các hướng nghiên cứu mà Viện IRED đang quan tâm bao gồm:
Nhóm nghiên cứu:
Thái Huỳnh Anh Chi, Trần Thị Thanh Lan, Đỗ Hồng Quân
Tình trạng thực hiện:
Đã hoàn tất
Nhóm nghiên cứu:
Đặng Thị Ngọc Lan, Trần Khánh Hưng, Trần Thị Thanh Lan
Tình trạng thực hiện:
Đã hoàn tất
The roles of the key actors in the primary education: Comparative perspectives between a primary school in Vietnam and another one in Finland
Nhóm nghiên cứu:
- Chủ nhiệm: Nguyễn Khánh Trung
- Thành viên: Lê Minh Hiếu & Nguyễn Hiên
Tình trạng thực hiện:
- Đã hoàn tất
Tóm tắt đề tài nghiên cứu
Công bố kết quả nghiên cứu
Nguyen, K. T. (15/4/2013). Xem người Phần Lan làm sách giáo khoa [Exploring how textbooks are developed in Finland]. Retrieved from Tuổi trẻ: http://tuoitre.vn/tin/tuoi-tre-cuoi-tuan/van-de-su-kien/20130415/xem-nguoi-phan-lan-lam-sach-giao-khoa/542793.html ... Xem thêm >>
Exploration of the value systems transmitted through text books on moral education and civic education from K-12 in Vietnam: Awareness and roles of key actors in school curriculum Nhóm nghiên cứu: Tình trạng thực hiện: Tóm tắt đề tài nghiên cứu Bằng phương pháp phân tích nội dung, nghiên cứu này làm rõ cơ cấu & biến chuyển của hệ thống giá trị được chuyển tải trong sách giáo dục đạo đức, giáo dục công dân ở bậc học phổ thông tại Việt Nam hiện nay… Xem thêm >> |