Exploration of the value systems transmitted through text books on moral education and civic education from K-12 in Vietnam: Awareness and roles of key actors in school curriculum.
Nhóm nghiên cứu:
- Chủ nhiệm: Nguyễn Xuân Nghĩa
- Thành viên: Nguyễn Hiên
Tình trạng thực hiện:
- Đã hoàn tất
Tóm tắt đề tài nghiên cứu
Bằng phương pháp phân tích nội dung, nghiên cứu này làm rõ cơ cấu & biến chuyển của hệ thống giá trị được chuyển tải trong sách giáo dục đạo đức, giáo dục công dân ở bậc học phổ thông tại Việt Nam hiện nay.
Nghiên cứu cho thấy sự đan xen giữa bốn loại giá trị: những giá trị trung tâm, giá trị truyền thống, giá trị hiện đại và những giá trị xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nghiên cứu cũng đề cập đến nhận thức và vai trò của các chủ thể chính trong việc biên soạn, giảng dạy và học tập môn học này. Ở đó vai trò của hệ thống chính trị có tính quyết định. Đồng thời nghiên cứu cũng cho thấy không có sự đồng thuận trong nhận thức và đánh giá của các chủ thể về vai trò của họ trong môn học này.