Tọa đàm: "Triết lý giáo dục đương đại ở Hoa Kỳ: Hình ảnh của con người có giáo dục và hình ảnh của hệ thống giáo dục”

Ban Tổ Chức “Tọa Đàm IRED” (gồm chuỗi tọa đàm “Triết học giáo dục” và “Nghề nghiên cứu”) xin trân trọng thông báo về buổi tọa đàm kỳ này của Viện IRED như sau:

  • Chủ đề: Triết lý giáo dục đương đại ở Hoa Kỳ: Hình ảnh của con người có giáo dục và hình ảnh của hệ thống giáo dục(Current Educational Philosophy in the United States: Images of the Educated Person and the Educational System)
  • Diễn giả: GS.  David P. Ericson (Giáo sư Triết học Giáo dục của Đại học Hawaii, Hoa Kỳ)
  • Thời gian: Chiều Thứ 4, ngày 28/11/2012 (từ 13h30 đến 17h00)
  • Địa điểm:Trụ sở Viện IRED - Số 4 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP. HCM
  • Hình thức:Thuyết trình và Tọa đàm/Đối thoại giữa Diễn giả và người tham dự
  • Lịch trình: 13h30-14h00: Giao lưu; 14h00-16h00: Thuyết trình; 16h00-17h00: Tọa đàm
  • Thành phần: Giới học thuật, giới nghiên cứu, giới giáo dục (các nhà nghiên cứu, các giáo sư/giảng viên đại học, lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu, các nhà quản lý khoa học-giáo dục,...)
  • Phí tham dự: Miễn phí tham dự (Vì đây là một hoạt động phục vụ cộng đồng học thuật)
  • Đơn vị tổ  chức:Viện IRED (một viện nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận)

Vài nét về diễn giả:

David P. Ericson là Giáo sư Triết học Giáo dục và Nghiên cứu Chính sách Giáo dục của Khoa Nền tảng Giáo dục (Department of Educational Foundations) thuộc trường Giáo dục, Đại học Hawaii (Hoa Kỳ).
                         
Ông từng là giáo sư của Đại học California, Los Angeles / UCLA (1979-1992) và Đại học Virginia Tech (1977 - 1979) trước khi chính thức công tác tại Đại học Hawaii năm 1992.Tại trường Giáo dục thuộc Đại học Hawaii, Ông vừa là Chủ nhiệm Khoa của cả hai Khoa là Khoa Nền tảng Giáo dục và Khoa Chương trình Giảng dạy, vừa là Phó Hiệu trưởng phụ trách về Nghiên Cứu và Đào tạo Sau Đại Học, đồng thời Ông cũng giữ vai trò Giám đốc Văn phòng Giáo dục Quốc tế. Ông cũng từng là tổng biên tập của tạp chí Nghiên cứu về Triết học và Giáo dục (Studies in Philosophy and Education) trong suốt 5 năm
           
Với niềm đam mê nghiên cứu học thuật về triết học giáo dục, phân tích chính sách giáo dục, giáo dục so sánh và quốc tế, Ông đã cho công bố rộng rãi các kết quả nghiên cứu về giáo dục, lý luận về phương pháp nghiên cứu khoa học xã hội, các vấn đề chính sách và cải cách giáo dục ở Mỹ và châu Á.
                                    
Ông được biết đến với những hoạt động nổi trội về cơ cấu và đặc điểm của các hệ thống giáo dục quốc gia ở Mỹ và châu Á. Ông được trao Giải thưởng Chuyên gia cao cấp Fulbright  (2007 - 2012), một giải thưởng giúp ông thực hiện những nghiên cứu về các vấn đề cải cách giáo dục cho giáo dục bậc phổ thông và bậc đại học tại Đan Mạch và Trung Quốc.

                                                                           Giáo sư David P. Ericsson